HỌC TIẾNG ANH KHÔNG KHÓ

Nói về tình huống không có thật trong hiện tại

Posted on: May 31, 2011

Trong tiếng Việt khi nghe câu nói : nếu tôi có nhều tiền, tôi sẽ mua một chiếc ô tô,  chúng ta phải dựa vào hoàn cảnh để biết người nói đang ám chỉ quá khứ, hiện tại hay tương lai. Nhưng trong tiếng Anh, chỉ cần nhìn vào sự thay đổi về ngữ pháp của câu, bạn sẽ biết ngay người nói đang ám chỉ đến thời điểm nào. Đa số hững câu dưới đây nói về những điều không có thật ở hiện tại. Ở câu 12 và 13, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Hãy đọc và học thuộc lòng những câu đó, tưởng tượng bạn đang nói chuyện với một người bạn hay một người nước ngoài. Tập đến khi bạn có thể nói trôi chảy những câu này mà không cần nhìn vào tài liệu.

sau đó, thử phân tích sự khác biệt giữa câu 12, 13 với 11 câu còn lại.Để ý đến những từ  in đậm trong câu.

hãy thử  đặt những câu không có thật hiện tại liên quan đến bản thân bạn: ví dụ: nếu tôi có nhiều bạn thân, tôi sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ  hoặc: nếu tôi ở nước ngoài, tôi sẽ biết nói tiếng Anh.

Tải bài đọc ở đây: Câu nói về điều không có thật trong hiện tại

1. If an elephant and a mouse fell in love, they would have many problems.

Nếu voi và chuột mà yêu nhau, chúng sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối

would (will)

fell in love (to fall in love)

2. Supposing an elephant and a mouse fell in love, they would have many problems

(giả sử rằng voi và chuột yêu nhau, chúng sẽ gặp rất nhiều vấn đề)

to suppose: giả sử

3. What if we painted the room purple, that would be very surprising.

(Nếu tôi sơn căn phòng đó màu tím thì sao, đó sẽ là một điều bất ngờ lớn)

what if: nếu mà

painted (to paint): vẽ, sơn

would be (will be)

4. If only I had more money, i could buy that house

(Chỉ khi có nhiều tiền hơn tôi mới mua được ngôi nhà đó)

had (to have): có, sở hữu

could (can)

5. I wish I had more money (tôi ước tôi có nhiều tiền hơn)

6. She wishes she was beautiful (chị ấy ước chị ấy xinh đẹp)

was beautiful (is beautiful)

7. We wish we could come to your party (ước gì chúng tôi có thể đến bữa tiệc của bạn)

8. I wish he would stop smoking. (tôi ước anh ấy không hút thuốc nữa)

9. I wish you would go away. (tao ước gì mày biến đi cho rồi)

10.  If i won the lottery, i would buy you a house (nếu tôi trúng xổ số, tôi sẽ mua cho em một ngôi nhà)

won (win): thắng, trúng

11. . If only i didn’t have to work, we could go to the movies

(Chỉ cần tôi không phải làm việc, chúng tôi sẽ đi xem phim)

didn’t: do not (không)

12. He wishes he hadn’t bought the car (anh ta ước anh ta đã không mua chiếc ô tô đó)

hadn’t = had not- have not

bought (to buy): mua

13. If it rains, i won’t go to school.(nếu trời mưa, tôi sẽ không đến trường)

won’t = will not

Leave a Reply

Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 17 other followers

May 2011
M T W T F S S
    Jun »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  

Blog Stats

  • 75,558 hits
