HỌC TIẾNG ANH KHÔNG KHÓ

Thì Quá khứ hoàn thành

Posted on: August 4, 2011

Diễn tả một hành động  xảy ra trước một hành động đã hoàn tất trong quá khứ

1. John had gone out when i arrived in the office.

(John đã đi ra ngoài khi tôi đến văn phòng)

Ở tình huống trên, i arrived in the office là hành động đã diễn ra ở thì quá khứ. nhưng hành động John went out (đi ra ngoai) còn diễn ra trước đó nên hành động này được diễn tả bằng thì quá khứ hoàn thành (had gone out)

2. I had saved my document before the computer crashed.

( tôi đã lưu tài liệu lại trước khi máy tính bị chập)

3. the train had just left when i arrived at the station

(Con tàu vừa mới rời khỏi khi tôi đến sân ga)

4. I had studied English before i moved to the US

( tôi đã học tiếng Anh trước khi tôi chuyển đến Mỹ)

5. I did not have any money because i had lost my wallet.

( tôi không còn một đồng nào vì tôi đã đánh mất ví)

6. She only understood the movie because she had read the book

(cô ta hiểu bo phim chỉ bởi vì cô ta đã đọc câu chuyện trước đó)

7. I had never seen such a beautiful beach before i went to Nha  Trang

(tôi chưa bao giờ thấy một bãi biển nào đẹp như thế truoc khi tôi đến Nha Trang)

có nghĩa là bãi biển Nha TRang là bãi biển đẹp nhất mà tôi đã từng thấy.

8. I didn’t know who he was. I had never seen him before.

(tôi không biết anh ta là ai, tôi chư abao giờ gặp anh ta trước đây)

Bài tập: Tập đọc và học thuộc lọng cho đến khi nào nói thật trôi chảy các ví dụ trên.

Leave a Reply

Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 17 other followers

August 2011
M T W T F S S
« Jul   Sep »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Blog Stats

  • 75,558 hits
